Trong đêm chung kết, các thí sinh lần lượt trải qua các vòng thi: Trình diễn trang phục áo dài của NTK Tony Phạm, trang phục công sở của NTK Thân Hoàng Bích Thủy và trang phục dạ hội của NTK Tommy Nguyễn.
Là đơn vị góp phần cho các bông hoa xinh đẹp được tỏa sáng trong suốt đường đua và giúp cuộc thi thành công rực rỡ, Thịnh Nguyễn Academy cùng các cộng sự đã làm việc hết công suất để giúp các thí sinh có được sự chỉn chu và xinh đẹp nhất trước ống kính và khán giả.
Thịnh Nguyễn - một Makeup Artist, anh là Giám đốc Học viện Thịnh Nguyễn Academy. Với kĩ năng trang điểm chuyên nghiệp và kinh nghiệm dày dặn trong nghề, anh được biết đến là người đào tạo rất nhiều Makeup Artist trẻ.
Đêm chung kết được diễn ra thành công mỹ mãn, vương miện Hoa hậu Thương hiệu Việt Nam 2022 được trao cho thí sinh Khương Phương Anh. Ngoài ra, tân Hoa hậu còn xuất sắc nhận được giải “Người đẹp ứng xử hay nhất” trong đêm Chung kết. Hoa hậu Khương Phương Anh là Nhà sáng lập và Chủ tịch Hội đồng thành viên Công ty cổ phần Giáo dục và Phát triển trí tuệ Global Talent. Đồng thời, cô cũng là Giám đốc điều hành Công ty TNHH MTV Nhật An Đại Phát.
Danh hiệu Á hậu 1 được trao cho doanh nhân Phạm Thị Kim Oanh – SBD 118, doanh nhân Trương Lê Mai Trang – SBD 191 được gọi tên cho danh hiệu Á hậu 2, Á hậu 3 thuộc về doanh nhân Tống Thị Kim Oanh – SBD 180. Ngôi vị Hoa hậu thiện nguyện được trao cho doanh nhân Nguyễn Thị Oanh – SBD 250.
Cuộc thi được diễn ra tại nhà hát Trưng Vương, TP. Đà Nẵng với sự quy tụ của hàng loạt ngôi sao đình đám của làng giải trí Việt như: Danh ca Ngọc Sơn, Hoa hậu Ngọc Hân, Ca sĩ Noo Phước Thịnh, ca sĩ Kyo York, ca sĩ Trương Quỳnh Anh, ca sĩ Hồ Nhật Huy…
Hoa hậu Thương hiệu Việt Nam 2022 không chỉ là cuộc thi nhan sắc mà còn là dịp để quảng bá về văn hoá, du lịch TP Đà Nẵng. Đây cũng là cơ hội để các quý doanh nhân giao lưu học hỏi, mở rộng kinh doanh hợp tác góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế.