Xu hướng phát triển của màn hình gập trong thời gian tới đây

11/06/2024 13:56

Nhu cầu sử dụng điện thoại thông minh của người dùng ngày càng đa dạng cùng với sự phát triển của ngành công nghệ, người dùng muốn tích hợp mọi thứ trên một thiết bị thông minh, muốn chiếc điện thoại của mình phải có hiệu năng khỏe, mạnh mẽ như một chiếc laptop/ tablet đáp ứng được những tác vụ yêu cầu cao, vừa muốn thiết kế nhỏ gọn để có thể thuận tiện cho việc di chuyển mang đến muôn nơi. Không chỉ dừng lại ở vấn đề hiệu năng và sự tiện lợi, người dùng hiện nay còn quan trọng cả về mặt thẩm mỹ của sản phẩm. Một chiếc điện thoại thông minh tốt cần đi kèm với thiết kế hiện đại, sang trọng và tinh tế, để có thể thay thế cho một món phụ kiện "Flex" với mọi người.

Với sự bùng nổ của các dòng điện thoại gập nhằm đáp ứng nhu cầu tác vụ cao có hiệu năng vượt trội thay thế laptop hay tablet. Hiện nay trên thị trường các "ông lớn" trong lĩnh vực sản xuất điện thoại như Samsung, Oppo, Huawei,... đang chạy đua để đưa ra những dòng điện thoại gập tối ưu nhất với nhu cầu sử dụng của người dùng, từ thiết kế đến hiệu năng đều phải đảm bảo chất lượng cao nhằm mang đến trải nghiệm tốt nhất. Sắp tới Samsung cho ra mắt sản phẩm điện thoại gập ngang Galaxy Z Fold6 với nhiều tính năng ưu việt khiến người dùng mong chờ.

Hình ảnh mang tính chất minh họa

Xu hướng phát triển của các sản phẩm điện thoại màn hình gập mở trong thời gian tới cũng là một điểm khiến người dùng tò mò và quan tâm.

Có thể lấy ví dụ trên chiếc Galaxy Z Fold6 sắp trình làng của nhà Samsung, với thế hệ điện thoại mới này, Samsung sẽ trang bị một màn hình phụ và chính có kích thước lớn hơn so với các sản phẩm thế hệ cũ. Điều này giúp người dùng tối ưu không gian hiển thị, nội dung hiển thị cũng nhiều và rõ ràng hơn. Với việc sở hữu một màn hình cực đại cũng giúp người dùng cảm thấy thoải mái hơn khi giải trí bằng những thước phim hay chơi game trên điện thoại.

Hình ảnh mang tính chất minh họa

Bên cạnh việc trang bị một chiếc màn hình lớn tối ưu khả năng hiển thị, thì thiết kế gập mở cũng được người dùng quan tâm rất nhiều. Trước đây, nhắc đến khả năng gập mở người dùng sẽ liên tưởng đến một cuốn sách. Chính nhờ sự liên tưởng này, nhiều chiếc điện thoại gập ra đời, mang trong mình sứ mệnh đem tri thức của toàn thế giới gói gọn trong một thiết bị. Tuy nhiên, cùng với sự phát triển công nghệ không ngừng nghỉ và ý tưởng con người không còn giới hạn ở chiếc điện thoại gập mở như một cuốn sách. Hiện nay có rất nhiều hình ảnh được người dùng "pha chế" thể hiện mong muốn ở một chiếc điện thoại có thể gập 3, gập 4 thay vì gập 2 mặt vào nhau như các sản phẩm đang có trên thị trường. Với việc gập càng nhiều lần thì màn hình hiển thị chính càng phải lớn. Tuy nhiên với ý tưởng này rất khó thực hiện vì cần nhiều nghiên cứu trong công nghệ chế tạo một chiếc bản lề và khung viền phù hợp.

Hình ảnh mang tính chất minh họa

Công nghệ màn hình cũng được người dùng yêu cầu cao. Công nghệ màn hình càng hiện đại thì khả năng hiển thị nội dung, hình ảnh càng trở nên tuyệt vời hơn bao giờ hết. Hiện nay các sản phẩm điện thoại gập được trang bị màn hình với độ phân giải cao, như các dòng hiện thoại gập của Samsung được trang bị màn hình Dynamic AMOLED 2X với độ phân giải 2176 x 1812 pixels (QXGA+) vô cùng chân thực và sắc nét. Với yêu cầu ngày càng cao của người tiêu dùng không chỉ dừng lại ở màn hình có độ phân giải HD, FHD hay 1.5K, màn hình điện thoại gập có thể phát triển lên tới 2K hay 4K trong tương lai. Độ phân giải màn hình cao sẽ nâng tầm giải trí của người dùng, độ phân giải 2K hay 4K đã tương đương với một số Smart TV hay Laptop chất lượng cao.

Tóm lại, xu hướng phát triển của màn hình điện thoại gập trong tương lai rất được sự quan tâm của người dùng. Xã hội và công nghệ phát triển kéo theo nhiều ý tưởng biến thể về thiết kế của màn hình điện thoại gập. Hy vọng rằng trong tương lai, thiết kế và công nghệ được tích hợp trên màn hình điện thoại gập sẽ vượt trội hơn nữa.

Trân Nguyễn
Bạn đang đọc bài viết "Xu hướng phát triển của màn hình gập trong thời gian tới đây" tại chuyên mục TIN TỨC. Mọi thông tin xin liên hệ số hotline (0918.187.270) hoặc gửi email về địa chỉ (kinhtenet@gmail.com).