Theo PhoneArena, cuối tháng 7, Apple đã phát hành bản cập nhật iOS 14.7.1 để khắc phục các vấn đề về bảo mật và sửa một số lỗi nhỏ như không thể mở khóa bằng Apple Watch. Tuy nhiên, thời gian gần đây, một số người dùng cho biết rằng họ đã gặp vấn đề nghiêm trọng hơn sau khi nâng cấp phiên bản này.
Cụ thể, một số người dùng iPhone nói rằng thiết bị của họ đã gặp phải tình trạng mất kết nối di động sau khi cập nhật iOS 14.7.1. Theo đó, khu vực hiển thị vạch sóng di động thường xuyên xuất hiện thông báo "Không có dịch vụ".
"Gần đây, tôi đã cập nhật chiếc iPhone của mình lên phiên bản iOS 14.7.1. Tuy nhiên, sau khi cập nhật, điện thoại của tôi đã mất sóng hoàn toàn. Tôi đã thử khởi động lại máy và thực hiện đặt lại cài đặt gốc thiết bị nhưng không thể khắc phục được sự cố", tài khoản Redbean012 cho biết trên diễn đàn dành cho nhà phát triển của Apple.
Dường như vấn đề này không giới hạn ở thế hệ iPhone nhất định, BGR ghi nhận lỗi xuất hiện trên thiết bị cũ như iPhone 7 đến dòng iPhone 11 mới ra mắt gần đây.
Sự cố mất sóng iPhone sau khi nâng cấp lên iOS 14.7.1 là lỗi hiếm gặp. Thông thường các bản cập nhật iOS cuối chu kỳ không mang đến tính năng mới, chủ yếu tập trung sửa lỗi nhỏ, cải thiện hiệu suất và vá lỗ hổng bảo mật (nếu có).
Bên cạnh khắc phục lỗi không thể mở khóa bằng Apple Watch, iOS 14.7.1 còn vá lỗ hổng liên quan đến IOMobileFrameBuffer, có thể bị tin tặc khai thác để chiếm quyền điều khiển thiết bị. Ngoài ra không có sửa đổi đáng chú ý nào khác.
Apple khuyên người dùng kiểm tra lại bản cập nhật cài đặt mạng
Apple vẫn chưa phản hồi chính thức về sự cố mất sóng di động sau khi lên iOS mới. Tuy nhiên, công ty có sẵn tài liệu hỗ trợ về vấn đề này.
Trước tiên, hãy đảm bảo thiết bị đã được kết nối với WiFi và mạng di động. Nếu gặp lỗi "Không có dịch vụ", người dùng nên cập nhật mục Nhà cung cấp lên phiên bản mới nhất.
Để thực hiện việc này, hãy kiểm tra trong mục Cài đặt > Cài đặt chung > Giới thiệu và tìm tùy chọn cập nhật cài đặt nhà cung cấp dịch vụ.
Apple cũng khuyên người dùng thử lấy thẻ SIM ra và lắp lại.
Nếu cả 2 cách trên đều không giải quyết được sự cố, hãng khuyến nghị người dùng khôi phục cài đặt mạng di động thông qua mục Cài đặt > Cài đặt chung > Đặt lại > Đặt lại cài đặt mạng. Thao tác này cũng xóa mật khẩu Wi-Fi cũ, vì vậy bạn sẽ phải nhập lại thông tin các mạng đã lưu.
Theo BGR, Apple chuẩn bị tung ra bản cập nhật iOS 14.8 trong thời gian tới, có thể hãng sẽ khắc phục hoàn toàn lỗi mất sóng trên phiên bản này.
Kim Thành (tổng hợp theo , Zing.vn)